Hưởng ứng Tuần lễ học tập suốt đời năm 2024 để phát huy tính sáng tạo trong chuyên môn cho giáo viên khi thực hiện chương trình GDPT 2018. Đặc biệt bồi dưỡng giáo viên tổ chức hiệu quả các tiết học tại thư viện.
Chiều ngày 9/10/2024 tổ chuyên môn 2+3 tổ chức chuyên đề “Tiết học thư viện” . Cô giáo Bùi Thị Tâm dạy minh họa tiết học thư viện Bài 16- tiết 3. Luyện tập: Mở rộng vốn từ thư viện. Câu cảm (TV 3 , tập một, trang 72- Bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống).
Tiết học được thực hiện trong phòng thư viện của nhà trường. Với không gian mới lạ, với cách tổ chức các hoạt động dạy học một cách linh hoạt khéo léo học sinh vô cùng thích thú và say mê Dưới sự dẫn dắt linh hoạt của cô giáo Bùi Thị Tâm đã giúp học sinh tạo hứng thú học tập tốt hơn.
Cùng đồng hành với tiết học của cô và trò lớp 3B có cô thủ thư Nguyễn Thị Ánh đã giúp học sinh biết được “sách là kho tàng tri thức của nhân loại, là chìa khóa vạn năng mở cửa cho trí tuệ và tâm hồn của con người”. Qua tiết học tại thư viện, các em hiểu biết thêm: Thư viện không chỉ là nơi lưu giữ sách, đọc sách mà ở đó còn là nơi các em được thoải mái khám phá những kiến thức một cách chủ động. Cô đã giới thiệu rất nhiều cuốn sách hay phù hợp với chủ đề của tiết học. Các em được tự tìm và chọn cho mình cuốn sách hay để đọc và chia sẻ nội dung mình đã đọc được cho các bạn trong nhóm. Qua “Tiết học Thư viện” đã tạo cho các em tâm lý tự tin, sự hứng thú khi đến với thư viện, từ đó kỹ năng đọc và cảm nhận sách của các em được nâng cao và thói quen đọc sách được hình thành.
Sau tiết dạy, dưới sự điều hành của đồng chí Phó Hiệu trưởng và toàn thể cán bộ giáo viên của trường đã trao đổi, chia sẻ sau giờ dạy. Các đồng chí giáo viên đã chỉ ra được những thành công và cùng nhau tháo gỡ những thắc mắc trong tiết dạy để việc vận dụng các phương pháp dạy học nhằm phát triển năng lực, phẩm chất người học một cách hiệu quả. Thông qua tiết học đã giúp giáo viên nắm vững cách xây dựng kế hoạch bài dạy và phương pháp tổ chức các hoạt động dạy học nhằm thực hiện tốt tiết học Thư viện cho phù hợp với học sinh của lớp mình phụ trách. Từ đó, giúp các em có thói quen thường xuyên đến thư viện đọc sách, ngoài đọc ở lớp, các em còn đọc ở nhà, giảm được việc các em chơi trò chơi điện tử hoặc các trò chơi thiếu lành mạnh khác, trình độ đọc của học sinh cũng được nâng lên, tư duy ngôn ngữ phát triển, tăng cường trí nhớ, tâm hồn thêm phong phú.
Qua tiết chuyên đề mỗi giáo viên được trang bị thêm những kinh nghiệm quý báu và bổ ích vận dụng nó vào các tiết dạy tùy vào điều kiện thực tế của lớp mình để nâng cao chất lượng dạy học.
Dưới đây là một số hình ảnh.